Ngành Ngôn ngữ Anh
- Chủ nhật - 30/06/2024 08:23
- In ra
- Đóng cửa sổ này
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ban hành theo Quyết định số: /QĐ-ĐHSPHN2 ngày tháng năm của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
(Ban hành theo Quyết định số: /QĐ-ĐHSPHN2 ngày tháng năm của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
Tên chương trình: | |
Tiếng Việt: Ngôn ngữ Anh | |
Tên tiếng Anh: Applied English | |
Trình độ đào tạo: Đại học | |
Ngành đào tạo: Ngôn ngữ Anh; Mã ngành: 7220201 | |
Tên gọi văn bằng: Cử nhân Ngôn ngữ Anh Định hướng đào tạo: Ứng dụng |
|
Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung | |
Thời gian đào tạo: 4 năm | |
Vị trí việc làm: Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc trong các lĩnh vực sau: - Ngôn ngữ hành chính, giảng dạy + Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo (nếu đáp ứng các quy định đặc thù của ngành sư phạm); + Làm việc tại các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, thương mại, dịch vụ. - Biên dịch và Phiên dịch + Công tác tại bộ phận dịch thuật của các nhà xuất bản, tạp chí; + Công tác tại các công ty biên, phiên dịch, tổ chức phi chính phủ, tổ chức nước ngoài, các công ty du lịch, thương mại, dịch vụ, các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện; + Công tác tại các bộ phận đối ngoại của các cơ quan quản lý nhà nước ở các ngành, các cấp; + Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo (nếu đáp ứng các quy định); + Làm việc biên, phiên dịch tự do. - Quan hệ quốc tế + Công tác tại các bộ phận đối ngoại của các cơ quan quản lý nhà nước ở các ngành, các cấp; + Công tác tại các cơ quan nghiên cứu về quan hệ quốc tế; + Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo có liên quan (nếu đáp ứng các quy định). - Du lịch và quản trị hành chính + Công tác tại các bảo tàng, công ty du lịch, lữ hành, tổ chức phi chính phủ, tổ chức nước ngoài, các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, thương mại, dịch vụ; + Làm các công việc liên quan đến du lịch. - Các chuyên ngành khác Công tác chuyên môn cần kiến thức và năng lực ngoại ngữ và văn hoá nước ngoài trong các chuyên ngành (Thương mại, Pháp lý, An ninh …) |
|
Khả năng học tập nâng cao trình độ: Sau khi tốt nghiệp, người học có thể: - Tiếp tục học tập và nâng cao trình độ ở bậc sau đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ) chuyên ngành ngôn ngữ Anh, giảng dạy tiếng Anh và giáo dục học. - Tham gia các chương trình, khóa đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ tại các tổ chức đào tạo trong nước và quốc tế. |
|
Thời điểm xây dựng CTĐT: tháng 5/2024 |
1.1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh có chất lượng cao, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực nghề nghiệp vững vàng, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học để đảm nhận hiệu quả công tác trong các lĩnh vực biên - phiên dịch, du lịch, quản trị, giảng dạy tiếng Anh và các công tác khác trong môi trường làm việc sử dụng tiếng Anh trong nước và quốc tế; có khả năng khởi nghiệp, sáng tạo, học tập suốt đời và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi, có thể đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Mã | Mô tả |
PO1 | Có phẩm chất chính trị, ý thức công dân, ý thức rèn luyện nâng cao đạo đức và tác phong nghề nghiệp; ý thức phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp; |
PO2 | Có các kĩ năng thế kỷ 21; có khả năng khởi nghiệp, sáng tạo, học tập suốt đời và thích ứng với môi trường làm việc thay đổi |
PO3 | Nắm vững kiến thức ngôn ngữ Anh, có hiểu biết về văn hoá các nước nói tiếng Anh và văn hoá Viêt Nam, có kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo |
PO4 | Nắm vững kiến thức và kỹ năng của chuyên ngành được đào tạo, đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao có liên quan đến năng lực chuyên môn; |
PO5 | Có khả năng lập kế hoạch, tổ chức, hợp tác với các bên liên quan, thực hiện công việc trong các lĩnh vực dịch thuật, du lịch, quản trị và giáo dục |
PO6 | Có khả năng phát triển nghề nghiệp của bản thân và đóng góp cho cộng đồng; |
PO7 | Có khả năng thực hiện nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chuyên môn có liên quan đến chuyên ngành được đào tạo; |
PO8 | Có thể cập nhật và áp dụng hiệu quả những giải pháp đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng công việc trong lĩnh vực chuyên môn; |
2.1. Nội dung chuẩn đầu ra
Mã | Mô tả | Chỉ số thực hiện |
PLO 1 | Thể hiện phẩm chất căn cốt của con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế | PI1.1. Thể hiện ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng PI1.2. Tuân thủ các nguyên tắc chung của cộng đồng PI1.3. Chủ động khám phá, đề xuất ý tưởng, cách tiếp cận và công nghệ mới PI1.4. Tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc |
PLO 2 | Thể hiện đạo đức và phong cách phù hợp với nghề nghiệp | PI2.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nghề nghiệp PI2.2. Thể hiện tác phong và cách thức làm việc phù hợp với đặc thù nghề nghiệp |
PLO 3 | Khởi nghiệp, tạo được việc làm cho bản thân và người khác | PI3.1. Phát hiện được các ý tưởng, các cơ hội có khả năng phát triển thành đề án/dự án khởi nghiệp. PI3.2. Xác lập được phương án huy động các nguồn lực để triển khai đề án/dự án khởi nghiệp. PI3.3. Xây dựng được kế hoạch và phương thức quản lý, quản trị đề án/dự án khởi nghiệp. |
PLO 4 | Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật vào nhận thức các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội và hoạt động của bản thân | PI4.1. Luận giải được các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội nảy sinh trong thực tiễn trên cơ sở nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước PI4.2. Vận dụng được thế giới quan và phương pháp luận khoa học vào hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân |
PLO 5 | Vận dụng được kiến thức của ngành đào tạo và các kiến thức liên ngành liên quan vào công việc chuyên môn |
PI5.1 Đạt được trình độ tiếng Anh tương đương bậc 5 theo khung NLNN 6 bậc dùng cho Việt Nam; PI5.2 Vận dụng được các kiến thức cơ sở về văn hóa của các nước nói tiếng Anh và đối chiếu với văn hóa Việt Nam để giao tiếp và làm việc thành công trong môi trường đa văn hoá; PI5.3 Vận dụng được các kiến thức cơ sở về ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trong các hoạt động chuyên môn PI5.4 Vận dụng các kiến thức nền tảng, bao gồm cả kiến thức lý thuyết và thực tiễn của các định hướng đào tạo (Biên - Phiên dịch/ Du lịch/ Quản trị/Giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học) để giải quyết các vấn đề chuyên môn. |
PLO 6 | Thực hiện hiệu quả hoạt động chuyên môn (Môn PP học tập, nghiên cứu của sinh viên) | PI6.1 Vận dụng được tư duy sáng tạo trong các hoạt động học tập và thực hành nghề nghiệp PI6.2 Lập kế hoạch và áp dụng các phương pháp khoa học để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả trong các hoạt động học tập và thực hành nghề nghiệp PI6.3 Đánh giá được kết quả và hiệu quả công việc chuyên môn; sẵn sàng đón nhận thay đổi và tự điều chỉnh, phát triển bản thân để đáp ứng yêu cầu của các hoạt động học tập và thực hành nghề nghiệp |
PLO 7 | Hợp tác được với các bên liên quan để thực hiện các hoạt động nghề nghiệp | PI7.1. Trao đổi và tương tác hiệu quả với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng và các bên liên quan để phát triển quan hệ hợp tác, tạo sự thấu hiểu và đồng thuận cùng thực hiện các mục tiêu chung trong hoạt động nghề nghiệp PI7.2. Phân tích và đánh giá một cách khách quan, đa chiều và có căn cứ các quan điểm, ý tưởng, phương thức... trong quá trình hợp tác với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng và các bên liên quan PI7.3. Phối hợp với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng và các bên liên quan trên tinh thần tôn trọng, trách nhiệm, chia sẻ và hỗ trợ để thực hiện những mục tiêu chung trong hoạt động nghề nghiệp |
PLO 8 | Thực hiện được kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu công việc | PI8.1. Đánh giá được năng lực của bản thân so với yêu cầu của hoạt động nghề nghiệp PI8.2. Đề xuất được nội dung phát triển chuyên môn, nghiệp vụ và phương thức thực hiện phù hợp với hiện trạng năng lực bản thân |
PLO 9 | Quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ được người khác trong các hoạt động nghề nghiệp | PI9.1. Quản lý và đề xuất được giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động chuyên môn PI9.2. Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ được các đối tượng liên quan trong các hoạt động nghề nghiệp |
PLO 10 | Sử dụng được ngoại ngữ trong tình huống thường gặp của cuộc sống và công việc chuyên môn | PI10.1. Đạt năng lực ngoại ngữ hai tương tương Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam PI10.2 Đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng ngoại ngữ được đào tạo |
PLO 11 | Khai thác hiệu quả các thành tựu công nghệ thông tin trong các hoạt động học tập và thực hành nghề nghiệp; |
PI11.1 Chủ động khai thác và sử dụng các thành tựu công nghệ thông tin trong các hoạt động học tập và thực hành nghề nghiệp PI11.2 Chủ động khai thác và sử dụng các thành tựu công nghệ thông tin trong các hoạt động phát triển chuyên môn |
PLO 12 | Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng kết quả nghiên cứu liên quan đến chuyên ngành được đào tạo; |
PI12.1 Có ý thức và khả năng phát hiện, tìm hiểu các vấn đề trong lĩnh vực chuyên môn và có thể áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào các hoạt động nghề nghiệp. PI12.2 Có thể áp dụng các phương pháp nghiên cứu phù hợp để triển khai các đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên môn. |
PLO 13 | Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng - an ninh theo quy định |
PI13.1. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất theo quy định
PI13.2. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục quốc phòng - an ninh theo quy định |