Ngành Sư phạm tiếng Anh
- Thứ bảy - 29/06/2024 21:20
- In ra
- Đóng cửa sổ này
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ban hành theo Quyết định số: /QĐ-ĐHSPHN2 ngày tháng năm của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
(Ban hành theo Quyết định số: /QĐ-ĐHSPHN2 ngày tháng năm của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
Tên chương trình: | |
Tiếng Việt: Sư phạm tiếng Anh | |
Tiếng Anh: English Language Teaching | |
Trình độ đào tạo: Đại học | |
Ngành đào tạo: Sư phạm tiếng Anh; | Mã ngành: 7140231 |
Tên gọi văn bằng: Cử nhân sư phạm tiếng Anh | |
Định hướng đào tạo: Ứng dụng | |
Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung | |
Thời gian đào tạo: 04 năm | |
Vị trí việc làm: Sau khi tốt nghiệp cử nhân Sư phạm tiếng Anh, sinh viên:
- Có thể đảm nhiệm các vị trí như giáo viên, giảng viên, nghiên cứu viên, biên-phiên dịch viên, chuyên viên hoặc cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục và các tổ chức trong nước và quốc tế.
- Có cơ hội làm việc trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, du lịch, khoa học xã hội và nhân văn
|
|
Khả năng học tập nâng cao trình độ: Sau khi tốt nghiệp cử nhân sư phạm tiếng Anh, sinh viên: - Có thể tiếp tục học tập và nâng cao trình độ ở bậc sau đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ) chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh, ngôn ngữ Anh và giáo dục học. - Có thể tham gia các chương trình, khóa đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ tại các tổ chức đào tạo trong nước và quốc tế. |
|
Thời điểm xây dựng CTĐT: Tháng 2/2024 |
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh có phẩm chất chính trị, sức khỏe, đạo đức tốt; có khả năng tự chủ, sáng tạo và thích ứng; có năng lực nghề nghiệp vững vàng; có khả năng phát triển chuyên môn bản thân và kết nối cộng đồng để có thể thực hiện tốt công tác giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục và các công tác khác thuộc lĩnh vực chuyên môn trong môi trường làm việc trong nước và quốc tế.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Mã | Mô tả |
PO1 | Có phẩm chất chính trị và ý thức công dân, có ý thức rèn luyện nâng cao sức khỏe, đạo đức nghề nghiệp; |
PO2 | Có năng lực nền tảng để giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tiễn giảng dạy và trong cuộc sống; |
PO3 | Có kiến thức vững vàng về ngôn ngữ Anh và văn hóa các nước nói tiếng Anh; sử dụng tiếng Anh thành thạo trong môi trường học tập và làm việc; |
PO4 | Có năng lực sư phạm cần thiết để phát triển phẩm chất và năng lực cho người học thông qua dạy học tiếng Anh và các hoạt động giáo dục khác tại các cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế; |
PO5 | Có năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân và phục vụ cộng đồng. |
2.1. Nội dung chuẩn đầu ra
Mã | Mô tả | Chỉ số thực hiện |
(1) Phẩm chất công dân | ||
PLO1 | Thể hiện phẩm chất căn cốt của con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế | PI1.1. Thể hiện ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng |
PI1.2. Tuân thủ các nguyên tắc chung của cộng đồng | ||
PI1.3. Chủ động khám phá, đề xuất ý tưởng, cách tiếp cận và công nghệ mới | ||
PI1.4.Tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc | ||
(2) Phẩm chất nghề nghiệp | ||
PLO2 | Thể hiện đạo đức và phong cách phù hợp với nghề dạy học | PI2.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo |
PI2.2. Thể hiện tác phong và cách thức giao tiếp và làm việc phù hợp với công việc của người giáo viên | ||
(3) Năng lực chung | ||
PLO3 | Thể hiện được tư duy và năng lực khởi nghiệp, tạo được việc làm cho bản thân và cho người khác | PI3.1. Phát hiện được các ý tưởng, các cơ hội có khả năng phát triển thành đề án/dự án khởi nghiệp |
PI3.2. Xác lập được phương án huy động các nguồn lực để triển khai đề án/dự án khởi nghiệp | ||
PI3.3. Xây dựng được kế hoạch và phương thức quản lý, quản trị đề án/dự án khởi nghiệp | ||
(4) Năng lực đặc thù | ||
PLO4 | Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật vào nhận thức các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội và hoạt động của bản thân | PI4.1. Diễn giải được các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội nảy sinh trong thực tiễn trên cơ sở nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước |
PI4.2. Vận dụng được thế giới quan và phương pháp luận khoa học vào hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân | ||
PLO5 | Vận dụng được kiến thức chuyên sâu của ngành đào tạo và các kiến thức liên ngành vào công tác giảng dạy tiếng Anh | PI5.1. Đạt trình độ tiếng Anh tương đương bậc 5 trong khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam |
PI5.2. Vận dụng được các kiến thức cơ sở về văn hóa của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới trong giảng dạy và đối chiếu với văn hóa Việt Nam để giao tiếp thành công trong môi trường đa văn hóa | ||
PI5.3. Vận dụng được các kiến thức cơ sở về ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trong thực tế giảng dạy và giao tiếp | ||
PI5.4. Vận dụng được tri thức về tâm lí học, tâm lý học lứa tuổi, tâm lý học sư phạm để thực hiện hiệu quả hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục và các nhiệm vụ khác của người giáo viên tiếng Anh ở trường phổ thông | ||
PLO6 | Thực hiện hiệu quả hoạt động giáo dục và dạy học tiếng Anh | PI6.1. Thể hiện được khả năng truyền đạt thông tin, giao tiếp-hợp tác, phản biện-giải quyết vấn đề và sáng tạo; Thể hiện được năng lực tự chủ, và thích ứng với những yêu cầu phát triển của thực tiễn giáo dục và cuộc sống |
PI6.2. Xây dựng được kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh | ||
PI6.3. Áp dụng được các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh | ||
PI6.4. Vận dụng hiệu quả các phương pháp kiểm tra đánh giá trong môn tiếng Anh để đánh giá và phản hồi kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh | ||
PI6.5. Sử dụng, điều chỉnh và thiết kế tài liệu giảng dạy tiếng Anh đáp ứng yêu cầu của chương trình và trình độ của người học | ||
PLO7 | Hợp tác được với các bên liên quan để thực hiện các hoạt động giáo dục và dạy học tiếng Anh | PI7.1. Trao đổi và tương tác hiệu quả với học sinh, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các bên liên quan để phát triển quan hệ hợp tác, tạo sự thấu hiểu và đồng thuận cùng thực hiện các mục tiêu chung trong dạy học và giáo dục học sinh |
PI7.2. Phân tích và đánh giá một cách khách quan, đa chiều và có căn cứ các quan điểm, ý tưởng, phương thức,... trong quá trình hợp tác với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các bên liên quan để thực hiện dạy học và giáo dục học sinh | ||
PI7.3. Phối hợp với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các bên liên quan trên tinh thần tôn trọng, trách nhiệm, chia sẻ và hỗ trợ để thực hiện những mục tiêu chung của dạy học và giáo dục. | ||
PLO8 | Thực hiện được kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiếng Anh | PI8.1. Đánh giá được năng lực của bản thân so với yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên. |
PI8.2. Đề xuất được nội dung phát triển chuyên môn, nghiệp vụ và phương thức thực hiện phù hợp với hiện trạng năng lực bản thân | ||
PLO9 | Quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ được người khác trong các hoạt động giáo dục và dạy học tiếng Anh | PI9.1. Quản lý và đề xuất được giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động dạy học và giáo dục |
PI9.2: Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ được học sinh và phụ huynh học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục | ||
PI9.3. Thể hiện được năng lực thu hút và hợp tác với các bên liên quan trong quá trình dạy học và giáo dục người học | ||
PLO10 | Sử dụng được ngoại ngữ trong tình huống thường gặp của cuộc sống và công việc chuyên môn |
PI10.1. Đạt năng lực ngoại ngữ 2 tương tương Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; |
PI10.2. Đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng ngoại ngữ được đào tạo; | ||
PLO11 | Khai thác được các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ trong hoạt động chuyên môn | PI11.1. Chủ động khai thác và dụng thành thục các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng trong hoạt động dạy học và giáo dục |
PI11.2. Chủ động khai thác và sử dụng thành thục các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng vào phát triển chuyên môn | ||
PLO12 | Thực hiện dược nghiên cứu khóa học và ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực chuyên môn | PI12.1. Sử dụng phương pháp nghiên cứu phù hợp để phát hiện và giải quyết được vấn đề nảy sinh trong bối cảnh giảng dạy tiếng Anh |
PI12.2. Cập nhật và ứng dụng được các tiến bộ khoa học vào dạy học và giáo dục | ||
PLO13 | Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định | PI13.1. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất theo quy định |
PI13.2. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định |