Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột
vào đây
!
Trang thông tin tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Trang nhất
THÔNG TIN TUYỂN SINH
NGÀNH ĐÀO TẠO
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
QUY CHẾ TUYỂN SINH
Đăng nhập
Ngành Sư phạm tiếng Anh
Chủ nhật - 30/06/2024 08:20
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ban hành theo Quyết định số: /QĐ-ĐHSPHN2 ngày tháng năm của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
Tên chương trình:
Tiếng Việt: Sư phạm tiếng Anh
Tiếng Anh:
English Language Teaching
Trình độ đào tạo: Đại học
Ngành đào tạo: Sư phạm tiếng Anh;
Mã ngành:
7140231
Tên gọi văn bằng: Cử nhân sư phạm tiếng Anh
Định hướng đào tạo: Ứng dụng
Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung
Thời gian đào tạo: 04 năm
Vị trí việc làm: Sau khi tốt nghiệp cử nhân Sư phạm tiếng Anh, sinh viên:
- Có thể đảm nhiệm các vị trí như giáo viên, giảng viên, nghiên cứu viên, biên-phiên dịch viên, chuyên viên hoặc cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục và các tổ chức trong nước và quốc tế.
- Có cơ hội làm việc trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, du lịch, khoa học xã hội và nhân văn
Khả năng học tập nâng cao trình độ: Sau khi tốt nghiệp cử nhân sư phạm tiếng Anh, sinh viên:
- Có thể tiếp tục học tập và nâng cao trình độ ở bậc sau đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ) chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh, ngôn ngữ Anh và giáo dục học.
- Có thể tham gia các chương trình, khóa đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ tại các tổ chức đào tạo trong nước và quốc tế.
Thời điểm xây dựng CTĐT: Tháng 2/2024
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh có phẩm chất chính trị, sức khỏe, đạo đức tốt; có khả năng tự chủ, sáng tạo và thích ứng; có năng lực nghề nghiệp vững vàng; có khả năng phát triển chuyên môn bản thân và kết nối cộng đồng để có thể thực hiện tốt công tác giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục và các công tác khác thuộc lĩnh vực chuyên môn trong môi trường làm việc trong nước và quốc tế.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Mã
Mô tả
PO1
Có phẩm chất chính trị và ý thức công dân, có ý thức rèn luyện nâng cao sức khỏe, đạo đức nghề nghiệp;
PO2
Có năng lực nền tảng để giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tiễn giảng dạy và trong cuộc sống;
PO3
Có kiến thức vững vàng về ngôn ngữ Anh và văn hóa các nước nói tiếng Anh; sử dụng tiếng Anh thành thạo trong môi trường học tập và làm việc;
PO4
Có năng lực sư phạm cần thiết để phát triển phẩm chất và năng lực cho người học thông qua dạy học tiếng Anh và các hoạt động giáo dục khác tại các cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế;
PO5
Có năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân và phục vụ cộng đồng.
2. Chuẩn đầu ra
2.1. Nội dung chuẩn đầu ra
Mã
Mô tả
Chỉ số thực hiện
(1) Phẩm chất công dân
PLO1
Thể hiện phẩm chất căn cốt của con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế
PI1.1. Thể hiện ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
PI1.2. Tuân thủ các nguyên tắc chung của cộng đồng
PI1.3. Chủ động khám phá, đề xuất ý tưởng, cách tiếp cận và công nghệ mới
PI1.4.Tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
(2) Phẩm chất nghề nghiệp
PLO2
Thể hiện đạo đức và phong cách phù hợp với nghề dạy học
PI2.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo
PI2.2. Thể hiện tác phong và cách thức giao tiếp và làm việc phù hợp với công việc của người giáo viên
(3) Năng lực chung
PLO3
Thể hiện được tư duy và năng lực khởi nghiệp, tạo được việc làm cho bản thân và cho người khác
PI3.1. Phát hiện được các ý tưởng, các cơ hội có khả năng phát triển thành đề án/dự án khởi nghiệp
PI3.2. Xác lập được phương án huy động các nguồn lực để triển khai đề án/dự án khởi nghiệp
PI3.3. Xây dựng được kế hoạch và phương thức quản lý, quản trị đề án/dự án khởi nghiệp
(4) Năng lực đặc thù
PLO4
Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật vào nhận thức các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội và hoạt động của bản thân
PI4.1. Diễn giải được các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội nảy sinh trong thực tiễn trên cơ sở nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước
PI4.2. Vận dụng được thế giới quan và phương pháp luận khoa học vào hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân
PLO5
Vận dụng được kiến thức chuyên sâu của ngành đào tạo và các kiến thức liên ngành vào công tác giảng dạy tiếng Anh
PI5.1. Đạt trình độ tiếng Anh tương đương bậc 5 trong khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam
PI5.2. Vận dụng được các kiến thức cơ sở về văn hóa của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới trong giảng dạy và đối chiếu với văn hóa Việt Nam để giao tiếp thành công trong môi trường đa văn hóa
PI5.3. Vận dụng được các kiến thức cơ sở về ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trong thực tế giảng dạy và giao tiếp
PI5.4. Vận dụng được tri thức về tâm lí học, tâm lý học lứa tuổi, tâm lý học sư phạm để thực hiện hiệu quả hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục và các nhiệm vụ khác của người giáo viên tiếng Anh ở trường phổ thông
PLO6
Thực hiện hiệu quả hoạt động giáo dục và dạy học tiếng Anh
PI6.1. Thể hiện được khả năng truyền đạt thông tin, giao tiếp-hợp tác, phản biện-giải quyết vấn đề và sáng tạo; Thể hiện được năng lực tự chủ, và thích ứng với những yêu cầu phát triển của thực tiễn giáo dục và cuộc sống
PI6.2. Xây dựng được kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
PI6.3. Áp dụng được các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
PI6.4. Vận dụng hiệu quả các phương pháp kiểm tra đánh giá trong môn tiếng Anh để đánh giá và phản hồi kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh
PI6.5. Sử dụng, điều chỉnh và thiết kế tài liệu giảng dạy tiếng Anh đáp ứng yêu cầu của chương trình và trình độ của người học
PLO7
Hợp tác được với các bên liên quan để thực hiện các hoạt động giáo dục và dạy học tiếng Anh
PI7.1. Trao đổi và tương tác hiệu quả với học sinh, đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các bên liên quan để phát triển quan hệ hợp tác, tạo sự thấu hiểu và đồng thuận cùng thực hiện các mục tiêu chung trong dạy học và giáo dục học sinh
PI7.2. Phân tích và đánh giá một cách khách quan, đa chiều và có căn cứ các quan điểm, ý tưởng, phương thức,... trong quá trình hợp tác với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các bên liên quan để thực hiện dạy học và giáo dục học sinh
PI7.3. Phối hợp với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các bên liên quan trên tinh thần tôn trọng, trách nhiệm, chia sẻ và hỗ trợ để thực hiện những mục tiêu chung của dạy học và giáo dục.
PLO8
Thực hiện được kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiếng Anh
PI8.1. Đánh giá được năng lực của bản thân so với yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
PI8.2. Đề xuất được nội dung phát triển chuyên môn, nghiệp vụ và phương thức thực hiện phù hợp với hiện trạng năng lực bản thân
PLO9
Quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ được người khác trong các hoạt động giáo dục và dạy học tiếng Anh
PI9.1. Quản lý và đề xuất được giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động dạy học và giáo dục
PI9.2: Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ được học sinh và phụ huynh học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục
PI9.3. Thể hiện được năng lực thu hút và hợp tác với các bên liên quan trong quá trình dạy học và giáo dục người học
PLO10
Sử dụng được ngoại ngữ trong tình huống thường gặp của cuộc sống và công việc chuyên môn
PI10.1. Đạt năng lực ngoại ngữ 2 tương tương Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
PI10.2. Đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng ngoại ngữ được đào tạo;
PLO11
Khai thác được các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ trong hoạt động chuyên môn
PI11.1. Chủ động khai thác và dụng thành thục các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng trong hoạt động dạy học và giáo dục
PI11.2. Chủ động khai thác và sử dụng thành thục các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng vào phát triển chuyên môn
PLO12
Thực hiện dược nghiên cứu khóa học và ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực chuyên môn
PI12.1. Sử dụng phương pháp nghiên cứu phù hợp để phát hiện và giải quyết được vấn đề nảy sinh trong bối cảnh giảng dạy tiếng Anh
PI12.2. Cập nhật và ứng dụng được các tiến bộ khoa học vào dạy học và giáo dục
PLO13
Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định
PI13.1. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất theo quy định
PI13.2. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng:
1
-
1
phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tweet
Ý kiến bạn đọc
Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích
Bạn cần đăng nhập thành viên để có thể bình luận bài viết này
Những tin mới hơn
Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc
(30/06/2024)
Ngành Ngôn ngữ Anh
(30/06/2024)
Những tin cũ hơn
Ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Lịch sử
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Toán học dạy học bằng tiếng Anh
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Toán học
(30/06/2024)
Ngành Công nghệ Thông tin
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Tin học
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Hóa học (thí điểm giảng dạy bằng tiếng Anh)
(28/06/2024)
Ngành Sư phạm Hóa học
(28/06/2024)
Ngành Cử nhân Sư phạm Vật lý dạy bằng tiếng Anh
(28/06/2024)
Ngành Sư phạm Vật lý
(28/06/2024)
Bạn đã không sử dụng Site,
Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập
. Thời gian chờ:
60
giây
Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Đăng nhập
Quên mật khẩu?