Ngành Sư phạm Tin học

Chủ nhật - 30/06/2024 07:42
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ban hành theo Quyết định số:          /QĐ-ĐHSPHN2 ngày     tháng     năm          của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
 
Tên chương trình:
            Tiếng Việt: Sư phạm Tin học
            Tiếng Anh: Informatics Education
Trình độ đào tạo: Đại học
Ngành đào tạo: Sư phạm Tin học; Mã ngành: 7140210
Tên gọi văn bằng: Cử nhân Sư phạm Tin học
Định hướng đào tạo: Ứng dụng.
Loại hình đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo chuẩn: 04 năm
Vị trí việc làm:
- Giáo viên giảng dạy môn Tin học ở trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học.
-  Cán bộ nghiên cứu ở các cơ sở giáo dục-đào tạo, cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ liên quan đến lĩnh vực tin học.
-  Chuyên viên phụ trách lĩnh vực tin học, công nghệ thông tin của các cơ quan, trường học
Khả năng học tập nâng cao trình độ:
-  Được xét chọn đi học Đại học ở nước ngoài theo quy định hiện hành
-  Có thể học cùng một lúc hai chương trình đào tạo Đại học (Văn bằng 1, 2)
-  Có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ (Thạc sĩ, Tiến sĩ).
Thời điểm xây dựng CTĐT: Tháng …/2024
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân Sư phạm Tin học có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực nghề nghiệp vững vàng, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học để làm việc, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến tin học tại các trường phổ thông, các cơ sở giáo dục và đào tạo khác, các cơ sở nghiên cứu; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Mô tả
PO1 Có phẩm chất chính trị, ý thức công dân, ý thức rèn luyện nâng cao đạo đức và tác phong nghề nghiệp; ý thức phục vụ cộng đồng và tinh thần khởi nghiệp
PO2 Có kiến thức cơ sở ngành, kiến thức chuyên ngành vững chắc đáp ứng yêu cầu công việc giảng dạy và nghiên cứu tin học.
PO3 Nắm vững các nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội để giải quyết các vấn đề của thực tiễn và cuộc sống liên quan đến lĩnh vực tin học.
PO4 Có kỹ năng thực hành cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc giảng dạy và nghiên cứu tin học.
PO5 Có khả năng làm việc, giải quyết, tự xử lý công việc bằng năng lực bản thân.
PO6 Có khả năng sáng tạo và giải quyết những vấn đề thực tiễn trong hoạt động nghề nghiệp.
PO7 Đề xuất được ý tưởng, kế hoạch triển khai dự án khởi nghiệp.
PO8 Có kĩ năng mềm thích ứng với môi trường làm việc thay đổi.
PO9 Có khả năng tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp.
2. Chuẩn đầu ra
2.1. Nội dung chuẩn đầu ra
Chuẩn đầu ra Chỉ số thực hiện
Mô tả
(1) Phẩm chất công dân
PLO1 Thể hiện phẩm chất căn cốt của con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế PI1.1. Thể hiện ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
PI1.2. Tuân thủ các nguyên tắc chung của cộng đồng
PI1.3. Chủ động khám phá, và đề xuất ý tưởng, cách tiếp cận, công nghệ mới
PI1.4. Tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
(2) Phẩm chất nghề nghiệp
PLO2 Thể hiện đạo đức và phong cách phù hợp với nghề dạy học PI2.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo
PI2.2. Thể hiện tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên
(3) Năng lực chung
PLO3 Khởi nghiệp, tạo được việc làm cho bản thân và người khác PI3.1. Phát hiện được các ý tưởng, các cơ hội có khả năng phát triển thành đề án/dự án khởi nghiệp.
PI3.2. Xác lập được phương án huy động các nguồn lực để triển khai đề án/dự án khởi nghiệp.
PI3.3. Xây dựng được kế hoạch và phương thức quản lý, quản trị đề án/dự án khởi nghiệp.
PLO4 Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật vào nhận thức các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội và hoạt động của bản thân PI4.1. Luận giải được các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội nảy sinh trong thực tiễn trên cơ sở nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước
PI4.2. Vận dụng được thế giới quan và phương pháp luận khoa học vào hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân
(4) Năng lực đặc thù
PLO5 Vận dụng được kiến thức chuyên sâu của ngành đào tạo và các kiến thức liên ngành vào công việc chuyên môn PI5.1. Giải quyết được các vấn đề chuyên môn đòi hỏi kiến thức chuyên sâu trong phạm vi của ngành đào tạo
PI5.2. Vận dụng được các kiến thức liên ngành để giải quyết các vấn đề chuyên môn
PLO6 Thực hiện được các hoạt động dạy học và giáo dục PI6.1. Xây dựng được kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
PI6.2. Áp dụng được các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
PI6.3. Đánh giá được kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh
PLO7 Hợp tác được với các bên liên quan để thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục PI7.1. Giao tiếp có hiệu quả bằng văn bản, lời nói với các bên liên quan trong thực hiện dạy học và giáo dục học sinh
PI7.2. Đánh giá một cách khách quan, đa chiều các quan điểm, ý tưởng,... trong quá trình hợp tác với các bên liên quan để thực hiện dạy học và giáo dục học sinh
PI7.3. Phối hợp với các bên liên quan khác trên tinh thần tôn trọng, trách nhiệm, chia sẻ để thực hiện những mục tiêu chung của dạy học và giáo dục
PLO8 Thực hiện được kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên PI8.1. Đánh giá được năng lực của bản thân so với yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên
PI8.2. Đề xuất được nội dung phát triển chuyên môn, nghiệp vụ và phương thức thực hiện phù hợp với năng lực bản thân
PLO9 Quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ được người khác trong các hoạt động dạy học và giáo dục PI9.1. Quản lý và đề xuất được giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động dạy học và giáo dục
PI9.2. Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ được học sinh và phụ huynh học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục
PLO10 Sử dụng được ngoại ngữ trong tình huống thường gặp của cuộc sống và công việc chuyên môn PI10.1. Đạt năng lực ngoại ngữ tương tương Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
PI10.2. Đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng ngoại ngữ được đào tạo
PLO11 Khai thác được các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ trong hoạt động chuyên môn. PI11.1. Sử dụng được các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng trong hoạt động dạy học và giáo dục
PI11.2. Ứng dụng được các công nghệ hiện đại vào hoạt động dạy học, giáo dục và phát triển chuyên môn
PLO12 Thực hiện được nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực chuyên môn PI12.1. Phát hiện và giải quyết được vấn đề khoa học nảy sinh trong bối cảnh trường trung học phổ thông
PI12.2. Cập nhật và ứng dụng được các tiến bộ khoa học vào dạy học và giáo dục
PLO13 Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định PI13.1. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất theo quy định
PI13.2. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây