Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột
vào đây
!
Trang thông tin tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Trang nhất
THÔNG TIN TUYỂN SINH
NGÀNH ĐÀO TẠO
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
QUY CHẾ TUYỂN SINH
Đăng nhập
Ngành Giáo dục quốc phòng - An ninh
Thứ sáu - 28/06/2024 14:55
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ban hành theo Quyết định số: /QĐ-ĐHSPHN2 ngày tháng năm 2024 của
Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
Tên chương trình:
Tiếng Việt:
Giáo dục quốc phòng - an ninh
Tiếng Anh:
National Defensen and Security Education
Trình độ đào tạo: Cử nhân
Ngành đào tạo: Giáo dục quốc phòng - an ninh
Mã ngành: 7140208
Tên gọi văn bằng: Cử nhân Giáo dục quốc phòng - an ninh
Định hướng đào tạo: Ứng dụng
Loại hình đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo chuẩn: 4 năm
Vị trí việc làm: Giáo viên, giảng viên môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông, cao đẳng và cơ sở giáo dục đại học. Chuyên viên quản lý chuyên môn tại các tổ chức, cơ sở giáo dục và đào tạo. Có thể tham gia vào công tác quốc phòng, quân sự địa phương.
Khả năng học tập nâng cao trình độ:
- Có khả năng tự học, bồi dưỡng và nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Có thể học liên thông, học cùng một lúc hai chương trình đào tạo (Văn bằng 1, 2).
- Có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao ở trình độ sau đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ) các chuyên ngành gần.
Thời điểm xây dựng CTĐT: Tháng 05/2024
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân Giáo dục quốc phòng và an ninh trình độ đại học có phẩm chất tốt, có sức khỏe và tác phong quân sự; có năng lực nghề nghiệp vững vàng để thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy Giáo dục quốc phòng và an ninh từ trung học phổ thông đến đại học và làm việc, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến chuyên môn tại các tổ chức, cơ sở giáo dục và đào tạo; nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Mã
Mô tả
PO1
Có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm công dân, phẩm chất đạo đức nhà giáo; tích cực rèn luyện sức khỏe và tác phong quân sự
PO2
Có kiến thức cơ bản về đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng; công tác quốc phòng và an ninh; nắm chắc và thành thạo các kỹ năng quân sự, vận dụng phù hợp trong giảng dạy và công tác
PO3
Nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội để giải quyết những vấn đề liên quan đến chuyên môn và những vẫn đề phát sinh trong thực tiễn
PO4
Có khả năng tự xác lập mục tiêu, xây dựng kế hoạch rõ ràng, chi tiết và tự xử lý các công việc được giao một cách độc lập
PO5
Có khả năng sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực Giáo dục quốc phòng và an ninh
PO6
Có khả năng xây dựng các ý tưởng, kế hoạch khởi nghiệp dựa trên những thế mạnh của bản thân và quan sát nhu cầu thị trường; có tư duy linh hoạt trong lựa chọn nghề nghiệp; tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng
PO7
Thực hiện được các kỹ năng giao tiếp, hợp tác và kỹ năng làm việc nhóm thích ứng với môi trường làm việc thay đổi
PO8
Có tinh thần ham học hỏi, thực hiện các phương pháp học tập hiệu quả, tìm kiếm nguồn học tập đa dạng và duy trì sự kiên trì, không ngừng mở rộng kiến thức, coi việc học tập là một quá trình liên tục và không bao giờ kết thúc
2. Chuẩn đầu ra
2.1. Nội dung chuẩn đầu ra
Mã
Mô tả
Chỉ số thực hiện
(1) Phẩm chất công dân
PLO1
Thể hiện phẩm chất căn cốt của con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế
PI1.1. Thể hiện ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
PI1.2. Tuân thủ các nguyên tắc chung của cộng đồng
PI1.3. Chủ động khám phá và đề xuất ý tưởng/cách tiếp cận/công nghệ mới
PI1.4. Tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
(2) Phẩm chất nghề nghiệp
PLO2
Thể hiện đạo đức và phong cách phù hợp với nghề dạy học
PI2.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo
PI2.2. Thể hiện tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên
(3) Năng lực chung
PLO3
Có thể khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân và người khác
PI3.1. Đề xuất được ý tưởng có khả năng phát triển thành đề án/dự án khởi nghiệp
PI3.2. Xác lập được các nguồn lực cần thiết để thực hiện đề án/dự án khởi nghiệp
PI3.3. Xây dựng được kế hoạch triển khai đề án/dự án khởi nghiệp
PLO4
Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật vào nhận thức các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội và hoạt động của bản thân
PI4.1. Luận giải được các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội nảy sinh trong thực tiễn trên cơ sở nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước
PI4.2. Vận dụng được thế giới quan và phương pháp luận khoa học vào hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân
(4) Năng lực đặc thù
PLO5
Vận dụng được kiến thức chuyên sâu về Giáo dục quốc phòng và an ninh, các kiến thức liên ngành vào công việc chuyên môn
PI5.1. Giải quyết được các vấn đề chuyên môn đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về Giáo dục quốc phòng và an ninh
PI5.2. Vận dụng được các kiến thức liên ngành để giải quyết các vấn đề chuyên môn
PI5.3. Thường xuyên rèn luyện sức khỏe, có tác phong quân sự đáp ứng với yêu cầu công việc
PLO6
Thực hiện được các hoạt động dạy học Giáo dục quốc phòng và an ninh cũng như các hoạt động giáo dục khác
PI6.1. Xây dựng được kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học
PI6.2. Áp dụng được các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho người học
PI6.3. Đánh giá được kết quả học tập và sự tiến bộ của người học
PLO7
Hợp tác được với các bên liên quan để thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục và quản lý hoạt động Giáo dục quốc phòng và an ninh
PI7.1. Biết tham mưu, đề xuất cho các tổ chức, cơ quan về nhiệm vụ Giáo dục Quốc phòng và an ninh
PI7.2. Giao tiếp có hiệu quả bằng văn bản, lời nói với các bên liên quan trong thực hiện dạy học và giáo dục người học
PI7.3. Đánh giá một cách khách quan, đa chiều các quan điểm, ý tưởng,... trong quá trình hợp tác với các bên liên quan để thực hiện dạy học và giáo dục người học
PI7.4. Phối hợp với các bên liên quan trên tinh thần tôn trọng, trách nhiệm, chia sẻ để thực hiện những mục tiêu chung của dạy học và giáo dục
PLO8
Thực hiện được kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo vị trí việc làm
PI8.1. Đánh giá được năng lực của bản thân so với yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp
PI8.2. Đề xuất được nội dung phát triển chuyên môn, nghiệp vụ và phương thức thực hiện phù hợp với năng lực bản thân
PLO9
Quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ được người khác trong các hoạt động dạy học, giáo dục và các vấn đề liên quan đến Giáo dục quốc phòng và an ninh
PI9.1. Biết phân tích, đánh giá, tư vấn cho các tổ chức, cơ quan về các vấn đề liên quan đến Giáo dục quốc phòng và an ninh
PI9.2. Quản lý và đề xuất được giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động dạy học và giáo dục
PI9.3. Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ được người học và phụ huynh trong hoạt động dạy học và giáo dục
PLO10
Sử dụng được ngoại ngữ trong tình huống thường gặp của cuộc sống và công việc chuyên môn
PI10.1. Đạt năng lực ngoại ngữ tương đương Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
PI10.2. Đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng ngoại ngữ được đào tạo
PLO11
Khai thác được các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ trong hoạt động chuyên môn
PI11.1. Sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng trong hoạt động dạy học và giáo dục
PI11.2. Có thể ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động dạy học, giáo dục và phát triển chuyên môn
PLO12
Giải quyết các vấn đề có tính khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực Giáo dục quốc phòng và an ninh
PI12.1. Phát hiện và giải quyết được vấn đề có tính khoa học nảy sinh trong thực tiễn
PI12.2. Cập nhật và ứng dụng được các tiến bộ khoa học vào dạy học và giáo dục
PLO13
Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất theo quy định
PI13.1. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất theo quy định
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng:
1
-
1
phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tweet
Ý kiến bạn đọc
Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích
Bạn cần đăng nhập thành viên để có thể bình luận bài viết này
Những tin mới hơn
Ngành Sư phạm Toán học
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Toán học dạy học bằng tiếng Anh
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Lịch sử
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý
(30/06/2024)
Ngành Công nghệ Thông tin
(30/06/2024)
Ngành Sư phạm Tin học
(30/06/2024)
Ngành Cử nhân Sư phạm Vật lý dạy bằng tiếng Anh
(28/06/2024)
Ngành Sư phạm Hóa học
(28/06/2024)
Ngành Sư phạm Hóa học (thí điểm giảng dạy bằng tiếng Anh)
(28/06/2024)
Ngành Sư phạm Vật lý
(28/06/2024)
Những tin cũ hơn
Ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên
(28/06/2024)
Ngành Tâm lý học giáo dục
(28/06/2024)
Ngành Sư phạm Sinh học
(27/06/2024)
Ngành cử nhân Sư phạm Sinh học dạy bằng tiếng Anh
(27/06/2024)
Ngành Công nghệ sinh học
(27/06/2024)
Ngành Giáo dục tiểu học (dạy bằng tiếng Anh)
(27/06/2024)
Ngành Giáo dục tiểu học
(27/06/2024)
Ngành Quản lý Thể dục thể thao
(27/06/2024)
Ngành Giáo dục Thể chất
(27/06/2024)
Ngành Giáo dục Công dân
(27/06/2024)
Bạn đã không sử dụng Site,
Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập
. Thời gian chờ:
60
giây
Đăng nhập
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Đăng nhập
Quên mật khẩu?