1. Mục tiêu 1.1 Mục tiêu chung
Đào tạo trình độ đại học để người học có phẩm chất tốt; có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lí, quy luật tự nhiên - xã hội, có kĩ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và khả năng giải quyết những vấn đề thuộc ngành giáo dục thể chất; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời.
1.2. Mục tiêu cụ thể
Mã
Mô tả
PO1
Có phẩm chất chính trị và ý thức công dân, có ý thức rèn luyện đạo đức và phong cách nhà giáo
PO2
Có năng lực chuyên môn, nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học để làm công tác giáo dục, dạy học và hỗ trợ đồng nghiệp
PO3
Nắm vững nguyên lí, quy luật tự nhiên- xã hội để thực hiện công tác dạy học và giáo dục học sinh
PO4
Có kĩ năng thực hành cơ bản đảm bảo thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục thể chất tại các cơ sở giáo dục, tổ chức hoặc các cơ quan quản lí giáo dục
PO5
Có khả năng làm việc độc lập
PO6
Có khả năng sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo
PO7
Có khả năng khởi nghiệp
PO8
Có khả năng thích ứng với môi trường làm việc thay đổi
PO9
Có khả năng học tập suốt đời đảm bảo sự phát triển chuyên môn, nghiệp vụ
2. Chuẩn đầu ra 2.1. Nội dung chuẩn đầu ra
Chỉ số thực hiện
(1) Phẩm chất công dân
PLO1
Thể hiện phẩm chất căn cốt của con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế
PI1.1. Thể hiện ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
PI1.2. Tuân thủ các nguyên tắc chung của cộng đồng
PI1.3. Chủ động khám phá, và đề xuất ý tưởng, cách tiếp cận, công nghệ mới
PI1.4. Tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
(2) Phẩm chất nghề nghiệp
PLO2
Thể hiện đạo đức và phong cách phù hợp với nghề dạy học
PI2.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo
PI2.2. Thể hiện tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của người giáo viên
(3) Năng lực chung
PLO3
Có thể khởi nghiệp, tạo được việc làm cho bản thân và người khác
PI3.1. Đề xuất được các ý tưởng có khả năng phát triển thành đề án/dự án khởi nghiệp.
PI3.2. Xác lập được các nguồn lực để triển khai đề án/dự án khởi nghiệp.
PI3.3. Xây dựng được kế hoạch triển khai đề án/dự án khởi nghiệp.
PLO4
Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật vào nhận thức các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội và hoạt động của bản thân
PI4.1. Luận giải được các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội nảy sinh trong thực tiễn trên cơ sở nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước
PI4.2. Vận dụng được thế giới quan và phương pháp luận khoa học vào hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân
(4) Năng lực đặc thù
PLO5
Vận dụng được kiến thức chuyên sâu của ngành giáo dục thể chất và các kiến thức liên ngành vào công việc của người giáo viên GDTC ở trường phổ thông
PI5.1. Giải quyết được các vấn đề chuyên môn đòi hỏi kiến thức chuyên sâu trong phạm vi của ngành Giáo dục thể chất
PI5.2. Vận dụng được các kiến thức liên ngành để giải quyết các vấn đề trong dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục học sinh
PLO6
Thực hiện được các hoạt động dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục học sinh
PI6.1. Xây dựng được kế hoạch dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
PI6.2. Áp dụng được các phương pháp dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
PI6.3. Đánh giá được kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh
PLO7
Hợp tác được với các bên liên quan để thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục học sinh
PI7.1. Giao tiếp có hiệu quả bằng văn bản, lời nói với các bên liên quan trong thực hiện dạy học và giáo dục học sinh
PI7.2. Đánh giá một cách khách quan, đa chiều các quan điểm, ý tưởng, … trong quá trình hợp tác với các bên liên quan để thực hiện dạy học và giáo dục học sinh
PI7.3. Phối hợp với các bên liên quan trên tinh thần tôn trọng, trách nhiệm, chia sẻ, hỗ trợ để thực hiện những mục tiêu chung của dạy học và giáo dục học sinh
PLO8
Thực hiện được kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên
PI8.1. Đánh giá được năng lực của bản thân so với yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên
PI8.2. Đề xuất được nội dung phát triển chuyên môn, nghiệp vụ và phương thức thực hiện phù hợp với năng lực bản thân
PLO9
Quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ được người khác trong các hoạt động dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục học sinh ở trường phổ thông
PI9.1. Quản lý và đề xuất được giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục học sinh
PI9.2. Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ được học sinh và phụ huynh học sinh trong hoạt động dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục
PLO10
Sử dụng được ngoại ngữ trong tình huống thường gặp của cuộc sống và công việc chuyên môn
PI10.1. Đạt năng lực ngoại ngữ tương tương Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
PI10.2. Đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng ngoại ngữ được đào tạo
PLO11
Khai thác được các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ trong hoạt động chuyên môn.
PI11.1. Sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng trong hoạt động dạy học Giáo dục thể chất và giáo dục học sinh
PI11.2. Có thể ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động dạy học Giáo dục thể chất, giáo dục và phát triển chuyên môn
PLO12
Giải quyết được các vấn đề có tính khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực chuyên môn
PI12.1. Phát hiện và giải quyết được vấn đề có tính khoa học nảy sinh trong hoạt động chuyên môn
PI12.2. Cập nhật và ứng dụng được các tiến bộ khoa học vào dạy học Giáo dục thể chất và phát triển chuyên môn
PLO13
Đáp ứng được các yêu cầu giáo dục quốc phòng – an ninh theo quy định
PI13.1. Đáp ứng được các yêu cầu giáo dục quốc phòng – an ninh theo quy định
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn