Ngành Giáo dục tiểu học

Thứ năm - 27/06/2024 15:38
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
(Ban hành theo Quyết định số:          /QĐ-ĐHSPHN2 ngày     tháng     năm 2024
         của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2)
 
Tên chương trình:
            Tiếng Việt: Giáo dục Tiểu học
            Tiếng Anh: Primary Education
Trình độ đào tạo: Đại học
Ngành đào tạo: Giáo dục Tiểu học Mã số: 7140202
Tên gọi văn bằng: Cử nhân Giáo dục Tiểu học      
Định hướng đào tạo: Ứng dụng
Hình thức đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo: 4 năm
Vị trí việc làm:
            - Giáo viên, cán bộ quản lí, tổng phụ trách Đội ở các cơ sở giáo dục tiểu học công lập và ngoài công lập;
- Trợ giảng, cán bộ chuyên trách của các cơ sở giáo dục đào tạo; phụ trách chuyên môn ở phòng và sở giáo dục.
Khả năng học tập, nâng cao trình độ:
- Có khả năng tự học và nghiên cứu khoa học về giáo dục tiểu học và các lĩnh vực khác có liên quan;
- Có thể tiếp tục học sau đại học các ngành: Giáo dục học (tiểu học) và một số ngành gần.
Thời điểm điều chỉnh CTĐT: 2024

1. Mục tiêu
1.1 Mục tiêu chung

Đào tạo trình độ đại học để người học có phẩm chất tốt; có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lí, quy luật tự nhiên - xã hội, có kĩ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và khả năng giải quyết những vấn đề thuộc ngành giáo dục tiểu học; có khả năng khởi nghiệp, thích ứng với môi trường làm việc thay đổi và học tập suốt đời.

1.2. Mục tiêu cụ thể

Mô tả
PO1 Có phẩm chất chính trị và ý thức công dân, có ý thức rèn luyện đạo đức và phong cách nhà giáo;
PO2 Có năng lực chuyên môn, nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học để làm công tác giáo dục, dạy học và hỗ trợ đồng nghiệp;
PO3 Nắm vững nguyên lí, quy luật tự nhiên- xã hội để thực hiện công tác dạy học và giáo dục học sinh tiểu học.
PO4 Có kĩ năng thực hành cơ bản đảm bảo thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục tiểu học tại các cơ sở giáo dục, tổ chức hoặc các cơ quan quản lí giáo dục;
PO5 Có khả năng làm việc độc lập
PO6 Có khả năng sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo
PO7 Có khả năng khởi nghiệp;
PO8 Có khả năng thích ứng với môi trường làm việc thay đổi;
PO9 Có khả năng học tập suốt đời đảm bảo sự phát triển chuyên môn, nghiệp vụ.
 
2. Chuẩn đầu ra
2.1. Nội dung chuẩn đầu ra
Mô tả Chỉ số thực hiện
Phẩm chất công dân
PLO1 Thể hiện phẩm chất căn cốt của con người Việt Nam trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế PI1.1. Thể hiện ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
PI1.2. Tuân thủ các nguyên tắc chung của cộng đồng
PI1.3. Chủ động khám phá và đề xuất ý tưởng/cách tiếp cận/công nghệ mới
PI1.4. Tôn trọng sự khác biệt trong môi trường đa văn hóa đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
Phẩm chất nghề nghiệp
PLO2 Thể hiện đạo đức và phong cách phù hợp với nghề dạy học PI2.1. Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo
PI2.2. Thể hiện tác phong và cách thức làm việc phù hợp với công việc của giáo viên.
Năng lực chung
PLO3 Có thể khởi nghiệp, tạo được việc làm cho bản thân và người khác PI3.1. Đề xuất được các ý tưởng có khả năng phát triển thành đề án/dự án khởi nghiệp.
PI3.2. Xác lập được các nguồn lực để triển khai đề án/dự án khởi nghiệp.
PI3.3. Xây dựng được kế hoạch triển khai đề án/dự án khởi nghiệp.
PLO4 Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật vào nhận thức các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội và hoạt động của bản thân PI4.1. Luận giải được các vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội nảy sinh trong thực tiễn trên cơ sở nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
PI4.2. Vận dụng được thế giới quan và phương pháp luận khoa học vào hoạt động nhận thức và thực tiễn của bản thân.
Năng lực đặc thù
PLO5 Vận dụng được kiến thức chuyên sâu của ngành giáo dục tiểu học và các kiến thức liên ngành vào công việc chuyên môn PI5.1. Giải quyết được các vấn đề chuyên môn đòi hỏi kiến thức chuyên sâu trong phạm vi của ngành giáo dục tiểu học.
PI5.2. Vận dụng được các kiến thức liên ngành để giải quyết các vấn đề chuyên môn.
PLO6 Thực hiện được các hoạt động dạy học và giáo dục học sinh tiểu học PI6.1. Xây dựng được kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học.
PI6.2. Áp dụng được các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực người học.
PI6.3. Đánh giá được kết quả học tập và sự tiến bộ của người học.
PLO7 Hợp tác được với các bên liên quan để thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục học sinh tiểu học PI7.1. Giao tiếp có hiệu quả bằng văn bản, lời nói với các bên liên quan trong thực hiện dạy học và giáo dục học sinh tiểu học.
PI7.2. Đánh giá một cách khách quan, đa chiều các quan điểm, ý tưởng,... trong quá trình hợp tác với các bên liên quan để thực hiện dạy học và giáo dục học sinh tiểu học.
PI7.3. Phối hợp với các bên liên quan trên tinh thần tôn trọng, trách nhiệm, chia sẻ, hỗ trợ để thực hiện những mục tiêu chung của dạy học và giáo dục học sinh tiểu học.
PLO8 Thực hiện được kế hoạch tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học PI8.1. Đánh giá được năng lực của bản thân so với yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
PI8.2. Đề xuất được nội dung phát triển chuyên môn, nghiệp vụ và phương thức thực hiện phù hợp với năng lực bản thân.
PLO9 Quản lý, hướng dẫn, hỗ trợ được người khác trong các hoạt động dạy học và giáo dục PI9.1. Quản lí và đề xuất được giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động dạy học và giáo dục.
PI9.2. Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ được học sinh và phụ huynh học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục.
PLO10 Sử dụng được ngoại ngữ trong tình huống thường gặp của cuộc sống và công việc chuyên môn PI10.1. Đạt năng lực ngoại ngữ tương tương Bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
PI10.2. Đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng ngoại ngữ được đào tạo.
PLO11 Khai thác được các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ trong hoạt động chuyên môn PI11.1. Sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị công nghệ thông dụng trong hoạt động dạy học và giáo dục.
PI11.2. Có thể ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động dạy học, giáo dục và phát triển chuyên môn.
PLO12 Giải quyết được các vấn đề có tính khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học trong lĩnh vực chuyên môn PI12.1. Phát hiện và giải quyết được vấn đề có tính khoa học nảy sinh trong bối cảnh trường tiểu học.
PI12.2. Cập nhật và ứng dụng được các tiến bộ khoa học vào dạy học và giáo dục.
PLO13 Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định PI13.1. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục thể chất theo quy định
PI13.2. Đáp ứng các yêu cầu giáo dục quốc phòng-an ninh theo quy định

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây